A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyên đề : Dạy học lồng ghép nội dung “Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh”, năm học 2019 - 2020

       Thực hiện kế hoạnh chuyên môn tháng 10 năm học 2019 - 2020; Thứ 4 ngày 30/10/2019 nhà trường đã tổ chức các tiết dạy chuyên đề tích hợp nội dung trong bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh”.

       Các Tiết dạy thực hiện qua bộ môn Đạo đức: Lớp 2, bài “Gọn gàng ngăn nắp” tiết 2 do cô giáo Hoàng Hải Vân thực hiện. Lớp 3, bài “Chia sẻ vui buồn cùng bạn” tiết 2 do cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga thực hiện Lớp 4, bài “Tiết kiệm tiền của” tiết 1 do cô giáo Pham Thị Khánh Hòa thực hiện. Lớp 5, bài “Có chí thì nên” tiết 2 do cô giáo Đinh Thị Anh Đào thực hiện Thông qua bài dạy, giáo viên đã giáo dục học sinh đức tính tiết kiệm, ý chí vượt khó, ... qua tấm gương Bác Hồ.

       Sau chuyên đề, các giáo viên trong tổ đã chia sẻ, góp ý rút kinh nghiệm và đưa ra được hướng cụ thể khi sử dụng tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”, việc thực hiện tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải bảo đảm một số nguyên tắc sau:

- Nội dung tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải được thực hiện trong kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường.

- Mục tiêu tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải phù hợp với mục tiêu giáo dục của cấp Tiểu học nói chung và từng lớp nói riêng, góp phần thực hiện mục tiêu của giáo dục phổ thông nói chung.

- Việc giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh Tiểu học, được triển khai theo hướng tích hợp vào các môn học và các hoạt động giáo dục chính khóa, ngoại khóa; phù hợp với đặc trưng của môn học và hoạt động giáo dục, không làm thay đổi mục tiêu và nội dung của môn học, bài học; đảm bảo tự nhiên, nhẹ nhàng, tránh gây nặng nề; góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống.

- Việc lồng ghép tích hợp phải được thể hiện rõ trong kế hoạch dạy học, tiến trình giảng dạy của tiết học.

     Đây là hoạt động thiết thực được thực hiện trong suốt năm học với những bài học có nội dung lồng ghép phù hợp; góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức cho thanh, thiếu niên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tiết dạy

Tiết dạy của cô giáo Hoàng Hải Vân - Đạo đức lớp 2

 

Tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Hằng Nga - Đạo đức lớp 3

 

Tiết dạy của cô giáo Phạm Thị Khánh Hòa - Đạo đức lớp 4

 

Tiết dạy của cô giáo Đinh Thị Anh Đào - Đạo đức lớp 5

 

 

Nguyễn Thị Phương Thảo

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết